Thanh Hóa đặt mục tiêu tham vọng cho ngành du lịch 2022 và các năm tới khi “cuộc cách mạng” về hạ tầng du lịch đang diễn ra mạnh mẽ, với dấu ấn đậm nét của những “đại bàng Việt” như Sun Group.
Bức tranh du lịch đa trải nghiệm
“Hương sắc bốn mùa” là slogan mới nhất của du lịch xứ Thanh. Đây là lời khẳng định về “kho báu” tài nguyên du lịch đa dạng của vùng đất, cũng là lời mời gọi du khách muôn phương đến khám phá xứ Thanh vào mọi thời điểm trong năm.
Thanh Hóa cần thêm những dự án tầm cỡ để hướng đến du lịch bốn mùa.
Ý thức rõ điều đó, Thanh Hoá đã và đang huy động các nguồn lực ưu tiên cho phát triển du lịch và đến nay đã đạt được những kết quả đáng kể: thu hút 81 dự án kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145 nghìn tỉ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn với danh xưng “đại bàng Việt” đã đổ xô về Thanh Hóa đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Trong đó nổi bật phải kể đến Sun Group – nhà phát triển bất động sản và du lịch hàng đầu Việt Nam từng góp phần tạo ra cú bứt phá ngoạn mục cho du lịch Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Quốc…Hơn ai hết, những người làm du lịch Thanh Hóa hiểu rằng, mùa hè sẽ không kéo dài mãi, “át chủ bài” Sầm Sơn với thế mạnh nghỉ dưỡng biển không thể kéo cả ngành du lịch xứ Thanh vươn tới nấc thang mới. Tất nhiên, để tạo ra bức tranh du lịch đa trải nghiệm, đủ sức thu hút du khách 4 mùa không thể chỉ trông chờ vào thế mạnh tự nhiên.
1 năm trước, khi Sun Group khởi công tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD, nhiều người chưa định hình được hết những sản phẩm du lịch mà Tập đoàn này tham vọng kiến tạo ở Sầm Sơn. Nhưng đến đầu 2022, khắc phục ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Sun Group đã sắp sửa hoàn thiện những công trình đầu tiên ở thành phố biển, đồng thời kịp công bố kế hoạch chi tiết để phát triển tiềm năng những miền đất “báu vật” khác của Thanh Hóa như Bến En, Quảng Xương…
Theo Anninhthudo